Coi thêm ở : Thiết kế shop quần áo nhỏ
Bạn đang bắt đầu kinh doanh thời trang với một shop nhỏ chỉ chỉ từ 15m2 và bạn vẫn đang băn khoăn về những thiết kế phù hợp với một shop nhỏ? Bạn vẫn chưa tìm được những bí quyết thiết kế làm nổi bật cửa hàng của bạn so với mặt bằng chung? Đừng lo lắng! Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Acc Home để bỏ túi một vài mẹo thiết kế hay ho cho shop quần áo nhỏ từ 15m2 thêm phần xinh xắn nhé!
Những yêu cầu khi thiết kế shop thời trang nhỏ
Đa số mọi người sẽ nghĩ rằng, diện tích 15m2 là quá nhỏ cho một cửa hàng thời trang, sẽ không phù hợp và không trưng bày được nhiều sản phẩm. Điều đó là không phải đâu nhé! Nếu biết cách bày biện, sắp xếp và sử dụng những thủ thuật trong thiết kế, tạo cảm giác thì shop thời trang sẽ trở nên rộng rãi và lung linh không kém gì những shop có diện tích lớn đâu.
Thiết kế shop thời trang nhỏ
Với một không gian diện tích nhỏ, bạn cần lựa chọn những thiết kế có kích thước nhỏ hoặc vừa phải để có một tổng thể tỉ lệ với nhau. Không nên chọn những vật trang trí, hay để cửa lối ra vào có kích thước lớn, sự chênh lệch sẽ khiến tổng không gian shop nhỏ đi trông thấy đấy.
Ở phần thiết kế nội thất shop thời trang nữ nhỏ, hãy sử dụng nhiều kệ gắn tường và để phần lối đi thông thoáng. Kệ bắn tường có thể là kệ móc, kệ để sản phẩm. Hãy sử dụng kệ có thiết kế mảnh giúp cho không gian thanh thoát hơn. Với không gian nhỏ, đừng cố gắng trưng bày quá nhiều sản phẩm nếu không muốn shop của bạn bị tối và bí bách. Hãy để những sản phẩm mới và phổ biến ở những nơi dễ nhìn thấy nhất và cất những sản phẩm cũ ở dưới.
Thay vì sử dụng manocanh, hãy dụng kệ đơn giản để trưng bày đổ ở phía cửa kính mặt tiền. Mẹo này sẽ giúp bạn vừa trưng bày được sản phẩm mới, vừa tiết kiệm được diện tích và chi phí không cần thiết.
Lựa chọn phong cách phù hợp với diện tích
Những shop thời trang nhỏ nhất định phải có một phong cách chủ đạo để tránh bị hòa trộn, gây nhàm chán. Có rất nhiều phong cách thiết kế shop nhỏ cho bạn lựa chọn và thiết kế theo. Tuy nhiên, lựa chọn phong cách nào thì cần phụ thuộc phần lớn vào sản phẩm của shop bạn.
Lựa chọn phong cách cho shop thời trang nhỏ
Một vài phong cách đang được ưa thích gần đây đó là phong cách đồng quê, dành cho những thiết kế nhẹ nhàng, nữ tính. Phong cách bụi bặm cho những shop bán đồ phượt, đồ cá tính. Hay phong cách thanh lịch dành cho những shop bán đồ trung niên, đồ công sở.
Cách thiết kế shop thời trang diện tích nhỏ
-
Thiết kế mặt tiền
Mặt tiền là yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi thiết kế shop thời trang nhỏ xinh nói riêng và tất cả cửa hàng nói chung. Mặt tiền là nơi đầu tiên khách hàng nhìn vào và nó sẽ quyết định đến ấn tượng về cửa hàng của bạn. Mặt tiền bao gồm biển hiệu, cửa, màu sơn chủ đạo, chi tiết trang trí chủ đạo. Hãy lựa chọn một chủ đề thiết kế phù hợp với sản phẩm của bạn mà bạn ưng ý. Lúc này việc thiết kế mặt tiền sẽ dễ hơn rất nhiều.
-
Thiết kế biển hiệu
Với một shop thời trang không thu hút bở quy mô thì hãy thu hút khách hàng từ chiếc biển hiệu. Đừng thiết quá nhiều text ở biển hiệu mà hãy tập trung vào thương hiệu của bạn, logo shop của bạn. Đa số những shop thời trang bây giờ đều có cách nhận diện sản phẩm và thương hiệu riêng nên bạn không cần trình bày ở biển hiệu là bạn bán gì đâu. Khách hàng thay vì tập trung ở biển hiệu thì sẽ nhìn vào địa chỉ và những gì bạn trưng bày sau ô cửa kính.
- Thiết kế nội thất
Những không gian không rộng, hãy tối giản nhất có thể phần nội thất. Với thiết kế shop thời trang mini , bạn nên tập trung thành một gian rộng thay vì ngăn nó ra. Sau đó, hãy tối giản bằng cách sử dụng kệ treo đồ thiết kế mảnh, không có vách ngăn. Không đặt quá nhiều ghế, bàn hay những khối trang trí có hình thức nặng, to sẽ làm căn phòng chật chội, không gây thiện cảm với khách hàng.
Thiết kế nội thất
-
Thiết kế lối đi
Hãy để cho khách hàng của bạn có những cuộc mua sắm thoải mái bằng việc thiết kế một lối đi thông thoáng. Bạn cần trưng bày vừa đủ mẫu sản phẩm, đặt vị trí của chúng liền kề và liên quan đến nhau và để một khoảng không ở giữa làm lối đi. Chắc chắn, các vị khách sẽ không thích cảm giác phải chen lấn hay lách từng tí một để xem đồ đâu.
Thiết kế lối đi và quầy thu ngân
-
Thiết kế quầy thu ngân
Quầy thu ngân của shop quần áo thường nằm phía trong và chiến diện tích vừa phải ở một góc tường. Đừng quá tham lam sắm một chiếc bàn thu ngân cỡ lớn bạn nhé! Nó sẽ chiếm nhiều hơn diện tích mà công năng vẫn vậy, chỉ khiến không gian thêm chật chội mà thôi.
-
Thiết kế phòng thử đồ
Nên đặt phòng thử đổ ở góc đối diện với quầy thu ngân. Góc này sẽ không nằm trong hướng nhìn của camera để tạo cảm giác an toàn cho khách hàng. Đồng thời có rèm cỡ to quây kín để khách hàng cảm thấy thoải mái khi thử đồ. Ước tính, phòng thử đồ của thiết kế shop quần áo nhỏ nên bằng diện tích quầy thu ngân để tạo độ tương xứng mà vẫn đảm bảo diện tích đủ để dùng.
Những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế
Thiết kế cửa hàng quần áo với diện tích nhỏ là một điều không hề đơn giản bởi chỉ cần sai một chút sẽ khiến toàn bộ thiết kế lệch lạc, không đem lại kết quả như mong muốn. Với phần thiết kế ngoại thất, hãy ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng và không sử dụng quá nhiều màu, sẽ gây rối mắt và lòe loẹt. Nên dùng những tone màu sáng đem lại sự tươi mới và trẻ trung.
Lưu ý khi thiết kế shop thời trang
Ngoài ra, nên ưu tiên những kệ trưng bày đa năng, có thể sử dụng cho nhiều sản phẩm giúp cửa hàng được khoa học và gọn gàng hơn. Để thu hút khách hàng, hãy lựa chọn những sản phẩm có màu kích thích thị giác để trưng bày, thêm một vài phụ kiện kết hợp sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn đấy!
Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tạo dựng hình ảnh cho shop thời trang và muốn khởi đầu theo cách khác, shop thời trang nhỏ online 15m2 chính là sự lựa chọn tuyệt vời hơn cả. So với việc lên kế hoạch thiết kế và thi công shop thời trang và một shop bán online thì chắc chắn, lựa chọn thứ 2 sẽ được lòng hơn rất nhiều.
Với kinh doanh thời trang online mà diện tích chỉ từ 15m2, bạn chỉ cần dành một góc phòng đủ rộng để đặt máy livestream với hệ thống đèn chiếu sáng chuyên nghiệp. Ngoài ra cần thêm điều hòa và một vài chiếc kệ treo đồ. Bạn chỉ cần chăm chút cho khu vực livestream để khách hàng nhìn thấy và một khu để chụp sản phẩm. Vậy là đủ cho một khởi đầu kinh doanh rồi!
Dù lựa chọn việc kinh doanh online hay kinh doanh offline, bạn cũng cần có cho mình một không gian với thiết kế khoa học, không gây bí bách khi làm việc. Và đặc biệt, nó phải tạo được thương hiệu riêng cho sản phẩm của bạn. Hy vọng những gợi ý trên đây của Acc Home sẽ giúp các bạn có thêm gợi ý trong việc thiết kế một shop thời trang riêng đúng với mong muốn của mình.
0 Nhận xét