Xem bài nguyên mẫu tại : Thiết kế shop quần áo sinh viên 40m2
Không gian 40m2 có thể xem là một không gian lý tưởng cho những cửa hàng kinh doanh thời trang. Diện tích này vừa đủ cho bạn có thể trưng bày mẫu mã, thiết kế nội thất có điểm nhấn mà vẫn đảm bảo được lối đi thoải mái cho khách mua sắm. Hãy tham khảo một vài ý tưởng thiết kế shop quần áo 40m2 dưới đây của AccHome để có thêm nhiều sự lựa chọn cho cửa hàng quần áo của bạn nhé!
-
Những lý do nên chọn kinh doanh shop thời trang
Kinh doanh thời trang luôn là một ngành kinh doanh thu hút rất nhiều bạn trẻ có đam mê với cái đẹp. Việc kinh doanh thời trang nhắm vào mọi đối tượng khi ai cũng cần quần áo, ai cũng phải mặc quần áo mỗi ngày và tuyệt nhiên nó không kén đối tượng, thậm chí đem lại một nguồn khách hàng đảm bảo.
Kinh doanh shop thời trang đem lại thu nhập ổn định
Đặc biệt, kinh doanh thời trang không cần bỏ quá nhiều vốn. Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào thiết kế cửa hàng để tạo điểm nhấn, không được để cho thương hiệu của bạn hòa lẫn với những thương hiệu cùng phân cấp khác. Việc thu hút khách hàng nằm ở việc bạn chọn lựa sản phẩm ra sao, chọn phong cách cửa hàng có ấn tượng không và có đem lại không gian mua sắm thực sự thoải mái cho khách hàng hay không?
Với diện tích 40m2, chúng tôi thấy rằng không mặt hàng nào phù hợp hơn bạn kinh doanh thời trang. Diện tích này vừa vặn cho bạn tích hợp một cửa hàng có đầy đủ tính năng và đặc biệt là bạn có thể thỏa sức sáng tạo, cách điệu và thiết kế cho không gian của mình.
-
Xu hướng thiết kế shop thời trang 2020
Việc đầu tiên cũng là việc quan trọng nhất trong quá trình thiết kế shop quần áo thời trang đó là định hình phong cách cửa hàng. Phong cách bạn lựa chọn cần phải hợp sản phẩm và hợp với xu hướng phát triển chung thì mới không bị bỏ lại phía sau.
-
Phong cách vintage
Nổi lên như một làn gió mới trong phong cách thiết kế, mô hình thiết kế shop quần áo theo phong cách vintage dự đoán sẽ không dừng lại mà còn biến tấu và trở nên khác lạ hơn rất nhiều. Đây cũng là xu hướng được ứng dụng khá nhiều trong các thiết kế cửa hàng thời trang bởi tính khả thi và cực kỳ phù hợp của nó.
Phong cách Vintage
Trọng tâm của phong cách này là mới mẻ và lạ mắt khi khuyến khích khách hàng kết hợp trang phục của các thời kỳ khác nhau tạo nên một bộ đồ ưng ý. Thiết kế cửa hàng thời trang theo phong cách vintage thường chú trọng vào màu sắc như vàng gỗ, nâu gỗ hay những màu sáng hơi hướng cổ xưa. Hãy sử dụng nhiều vật trang trí mang hơi hướng thời gian như đồng đồ, xe đạp cũ, đài radio để trang trí thêm cho không gian của bạn, …
-
Phong cách sang trọng, thanh lịch
Đối nghịch hoàn toàn với vintage, thiết kế shop quần áo sang trọng, lịch sự mang hơi thở hiện đại và nét trẻ trung, tươi mới. Phong cách thiết kế này thường lựa chọn những màu sắc kết hợp font chữ đơn giản, hiện đại mà vẫn hút mắt. Diện tích 40m2 có thể khiến bạn thỏa sức trong việc phối hợp đèn, giá treo, vật trang trí để tạo nên một không gian thanh lịch. Tuy nhiên, nếu theo xu hướng hiện đại, hãy tối giản nhất có thể bạn nhé!
Sang trọng và thanh lịch
-
Phong cách đơn giản, tinh tế
Một xu hướng đang chiếm khá nhiều sự quan tâm từ các cửa hàng đó là đơn giản, tinh tế. Đơn giản ở đây không phải là đơn điệu mà là thiết kế có điểm nhấn, nghệ thuật trong từng chi tiết chứ không nằm tràn lan. Hãy thử nhấn nhá ở một vài vị trí mới như trần nhà, góc tường trên hay trên cửa ra vào sẽ tạo nên một không gian khá mới mẻ đấy. Với phong cách này, toàn bộ thiết kế thường sử dụng 1 tone màu chủ đạo và thường là tone màu sáng.
Đơn giản và tinh tế
-
Phong cách dễ thương, kẹo ngọt
Dành cho những cửa hàng thời trang trẻ em hoặc những cửa hàng dành cho những bạn nữ thích phong cách dịu dàng, đây là một concept thiết kế không thể nào bỏ qua được. Khi lựa chọn phong cách này, toàn bộ từ màu sơn, vật trưng bày, chi tiết trang trí đều phải cách điệu sao cho nhẹ nhàng. Một số màu sắc chủ đạo có thể sử dụng như hồng nhạt, xanh da trời, … Không gian này sẽ đem lại cảm giác hưng phấn cho người mua sắm từ những thứ nhỏ nhắn, đáng yêu.
Phong cách kẹo ngọt, nhẹ nhàng
-
Phong cách bụi bặm, chất lừ
Một xu hướng bạn có thể bắt kịp nữa đó là phong cách tạo nên sự thu hút của những người đàn ông – sự bụi bặm, chất lừ. Phong cách này thường được lựa chọn bởi các cửa hàng quần áo cho nam giới, hay bán những sản phẩm có phong cách đặc trưng như hiphop, phượt, ….
Chất lừ và bụi bặm như thế này thì sao nào?
Những vật trưng bày độc đáo trang trí shop thời trang
-
Cây xanh
Sử dụng cây xanh trang trí shop quần áo vẫn luôn là lựa chọn của nhiều cửa hàng bởi hiệu quả nó mang lại. Bạn có thể đặt một chậu cây nhỏ ở quầy thu ngân hay chậu cây cỡ vừa ở cửa ra vào. Sắc xanh của cây sẽ đem lại không khí trong lành và tươi mới hơn cho không gian cửa hàng bạn.
Cây xanh trang trí shop quần áo
Hiện nay, người ta còn biến tấu và sử dụng cây khô hoặc cây giả có màu trầm hơn để trang trí thành hình ảnh đặc trưng. Ví dụ như bạn có thể sử dụng những cây dương xỉ giả màu nâu để tạo thành một bức tường giả vừa đem lại cảm giác mới, vừa nhấn nhá thêm cho không gian bớt trống trải.
-
Tranh ảnh
Tùy vào mục đích để trang trí hay vừa trang trí, vừa quảng cáo sản phẩm mà bạn có nhiều cỡ ảnh để lựa chọn khác nhau. Nếu chỉ treo với mục đích trang trí, bạn nên sử dụng nhiều khung ảnh nhỏ, có viền phù hợp với màu chủ đạo chung và sắp xếp theo bố cục hợp mắt. Còn nếu thêm cả mục đích quảng cáo sản phẩm cửa hàng, bạn có thể lựa chọn những cỡ ảnh lớn hơn một chút và treo cách điệu. Không nên treo quá nhiều ảnh lớn gần nhau sẽ gây hiệu ứng thu hẹp không gian.
Tranh ảnh trang trí shop
-
Đèn trang trí
Hệ thống đèn trang trí là vấn đề mà nhiều người thiết kế shop quần áo quan tâm bởi không biết lắp loại đèn nào, lắp ở vị trí nào cho hợp lý. Đầu tiên là hệ thống đèn led chiếu sáng để cả không gian có đủ ánh sáng vào buổi tối. Tiếp đến là hệ thống đèn làm nổi bật sản phẩm, thường là đèn trắng ánh vàng chiếu chếch góc từ trên xuống. Và cuối cùng là hệ thống đèn màu trang trí tùy thuộc và phong cách thiết kế bạn chọn ban đầu.
Hệ thống đèn trang trí không thể thiếu
-
Một số phụ kiện đặc trưng cho từng phong cách
Ngoài ra, với một số concept mang cá tính riêng sẽ có những phụ kiện mang tính đặc trưng, không thể thiếu. Ví dụ với thiết kế shop thời trang phong cách vintage, chắc chắn không thể thiếu những bông lúa khô gợi cảm giác đồng quê. Hay với phong cách bụi bặm, không thể thiếu được là hình ảnh những chiếc xe máy chất lừ được trưng bày trong cửa hàng.
Phụ kiện đặc trưng cho từng phong cách
Những lưu ý khi thiết kế shop thời trang
Shop thời trang nam
Với thiết kế shop thời trang nam đẹp, bạn cần lựa chọn những xu hướng mang tính mạnh mẽ và lịch lãm. Chọn những màu sắc trầm và tối sẽ phù hợp và lôi cuốn cánh đàn ông hơn là những màu sắc rực rỡ đấy. Còn nếu shop của bạn dành cho những người đàn ông bình dân, không thuộc tầng lớp cao thì hãy đơn giản trong thiết kế cửa hàng, tạo thiện cảm gần gũi với đúng đối tượng.
Shop nam thì nên thiết kế mạnh mẽ
Shop thời trang nữ
Còn đối với shop thời trang dành cho các chị em, hãy đưa hết những mẫu sản phẩm mới, bắt mắt và bắt kịp xu hướng để thu hút phái nữ. Bí quyết trong cách thiết kế shop thời trang nữ đẹp, hãy treo nhiều mẫu hơn vì phái nữ thường có xu hướng thích lựa chọn. Màu sắc nên sử dụng để thiết kế là màu sáng đem lại sự tinh tế, đan xen những màu sang trọng như vàng kim, vàng đồng sẽ làm cửa hàng của bạn nổi bật hơn rất nhiều.
Shop nữ nên thiết kế màu sáng
Shop thời trang trẻ em
Diện tích 40m2 cho một cửa hàng thời trang dành cho trẻ em là một không gian vô cùng thoải mái. Hãy treo phân biệt đồ dành cho trẻ em nam và trẻ em nữ rõ ràng với từng khu khác nhau để tạo sự tiện lợi cho các mẹ khi mua sắm. Để thu hút các con hơn, hãy đưa những nhân vật hoạt hình hay những sở thích của trẻ con những cách điệu đi để trang trí.
Shop thời trang trẻ em
Với mỗi một đối tượng, mỗi một concept khác nhau lại có những cách thiết kế xu hướng khác nhau cho cửa hàng 40m2. Trên đây là những gợi ý của chúng tôi cho bạn một mẫu cửa hàng đầy đủ công năng và đảm bảo tính thẩm mỹ. Sau khi lựa chọn được mẫu mình mong muốn, hãy cân nhắc và lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công shop thời trang uy tín để có được kết quả nhưng mình mong đợi nhé!
0 Nhận xét